Bỏ lỡ...

 Tớ biết cơ hội sẽ không đến nhiều đâu nhưng tớ, tớ đã bỏ lỡ rất nhiều rồi...

Hối hận không nhỉ??? Vì mỗi lựa chọn đều sẽ đưa đến một kết cục nào đó, hoặc tốt, hoặc xấu, vì thế mà tớ cũng sẽ không hối hận. Chỉ là, thỉnh thoảng, tự nhiên hoặc có gì tác động, tớ lại nuối tiếc một chút.

Cô gái 20 tuổi vẫn chưa có tình đầu Hình như khá kỳ lạ với một người như tớ... Đáng lẽ tớ nên có tình đầu vào năm lớp 8, sau đó vì trẻ con mà chia tay. Yêu qua 2 3 mối nữa, hiểu hơn về cách yêu, cách tiếp nhận tình yêu và sự quan tâm, cách để không đắn đo về sự kém cỏi của bản thân, chấp nhận khuyết điểm của ai đó. Nhưng mà, tớ đã không làm được, cho đến tận bây giờ.

Cũng có vài người thích tớ đấy chứ, cũng có người tớ thích. Nhưng khi bắt đầu vào giai đoạn phát triển hơn một tình bạn, tớ lại không dám tiến xa hơn nữa. Tớ suy nghĩ nhiều, sợ này, sợ nọ, rồi ai đó cũng buồn, tớ cũng nuối tiếc. Nuối tiếc, có chứ, hoặc nhiều hoặc ít, tớ không đong đếm được, nhưng bản thân tớ, cũng không thoải mái gì trong một thời gian dài. Tớ chấp nhận nó vì sự sợ hãi, chưa tự tin của bản thân.

Tớ cũng rất luôn sợ những câu chuyện có sự bỏ lỡ, sao hai người yêu nhau như thế cuối cùng lại chẳng được ở với nhau, sự tiếc nuối giữa người còn sống và người đã khuất, mất liên lạc với một ai đó trên thế giới này...Có cả ngàn kiểu bỏ lỡ làm tớ sợ hãi, cái cảm giác trống rỗng khi chẳng làm được gì ngoài tiếc nuối...Tớ sợ lắm, nhưng hết lần này tới lần khác tớ bỏ lỡ đi ai đó, bỏ lỡ mối quan hệ nào đó...

Hơn cả tình yêu, là những người thân, người bạn, những người tình cờ đi qua cuộc đời tớ. Những người quan trọng bị sự vô tâm của tớ đẩy đi. Dù tớ biết, theo dòng chảy của thời gian, tớ cũng sẽ quên đi tên, gương mặt hay quên cả họ, tớ sẽ gặp gỡ những người mới, những mối quan hệ mới, nhưng nếu nhớ lại, tớ vẫn sẽ buồn nhiều lắm. Chắc vì bản chất con người là tham lam mà, đúng không?

Càng lớn hơn, tớ càng trân trọng hơn gia đình mình, những người bạn cũ... Nhưng tớ vẫn còn trẻ con quá, còn ích kỷ nhiều nên thường phạm nhiều sai lầm. 

Bỏ lỡ một ai đó thì khó mà tìm lại được lắm, nó như món đồ nhỏ nhỏ mà tớ rất thích ấy, tớ thì chẳng giỏi giữ...

Một bài thơ trên RVN

r/poems

u/huyenvip (8 points)

[GỬI CẬU] (Tự viết)

Gửi chàng trai ngốc nghếch

Vẫn hay nghĩ về tôi

Có lẽ cậu không biết

Tôi thích cậu mất rồi.

Nhưng tôi không tỏ tường

Chẳng giãi bày vấn vương

Chỉ vì tôi nhút nhát

Vì tôi sợ tổn thương.

Có lẽ cậu không biết

Rằng tôi vẫn thầm ghen

Cũng hậm hực, chán ghét

Cô gái cậu mới quen.

Có lẽ cậu không biết

Tôi thích cậu khi nào

Chính tôi cũng chẳng hiểu

Mình biết yêu vì sao?

Những ngày nắng oi ả

Ngẩng lên, là quyển sách

Những ngày mưa xối xả

Ngẩng lên, là chiếc ô.

Cậu đã từng quan tâm

Tôi đã từng từ chối

Cậu đã từng trân trọng

Tôi chỉ mặc kệ thôi...

Thứ tình cảm thuở ấy

Tôi chẳng thể trao cậu

Chỉ dám gửi nỗi nhớ

Hoà vần vào trong câu.

Thật lòng, rất xin lỗi

Vì đã để cậu buồn

Nhưng cậu đâu có biết

Lòng tôi vỡ lệ tuôn.

Ôm một mảnh tình chiếc

Với hy vọng giản đơn

Ngày đầy nắng và gió

Mình cười, chẳng cần hơn.

Ngày mà cậu buông tay

Tôi chẳng thể níu lại

Ngày cậu trả tình lại

Mong tôi sẽ chẳng buồn.

Và thế là, hoá ra

Tôi từng thích một người

Và thế là, hoá ra

Người ta cũng thích tôi...

Bầu trời xanh ngày đó

Nhuốm màu của thanh xuân

Của trời mây, và gió

Cùng thứ tình bâng khuâng...

_____________________

ENGLISH VERSION:

[SEND TO MY CRUSH]

Special send to 17 y/o, and you.

Send to stupid boy

Still think about me

Maybe you don’t know

I’m falling in love

with you.

But I won’t say

I won’t confess it

Just because I shy

Or just because I scared.

Maybe you don’t know

That I’m secretly jealous

And resentful, disgusted

A girl you just met.

Maybe, you don’t know

When I love you?

I don’t understand

Why I love you?

The day sunny and hot

The book you took to cover for me

The day rainning heavily

Only you with umbrella.

You used to care

I once refused

You have treasured

I just ignored it...

This cheap love

I can’t give it to you

Just send the nostalgia

Into this poem.

In my heart, sorry

‘Cause I make you sad

But you don’t know that

Tears fall in my heart.

Although our love

Can’t be together

But I still hope

One day, 

we smile at each other.

The day you don’t love me

I can’t hold your love back

The day you don’t love me

Hope I won’t feel sad.

In my youth

I used to love someone

In my youth

He used to love me too...

Sky in that day

Have a color of youth

Of clouds, and winds

And the love has no name.

_____________________

Link Reddit: https://redd.it/hbfey3

Nhận xét

  1. Người ta thường nuối tiếc những việc chưa làm được,hơn là những việc đã làm.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism