"Ngày chênh vênh"

 Nếu không biết làm gì thì tốt nhất là đi ngủ...

Đúng quá nhỉ, cho một ngày như thế này thì tớ đã ngủ từ sáng tới gần hết chiều, lúc thức dậy thì cơ thể chẳng còn một chút năng lượng nào, uống một lúc 2 cốc nước lớn và lăn lóc tới tận tối.

Cho một ngày cảm thấy chênh vênh, chẳng biết mở bản nhạc nào để nghe lúc này, hay xem một bộ phim hay viết một vài dòng. Nếu có thể thì tớ sẽ ngủ cho tới sáng mai...

Nhưng có một chiếc deadline nhỏ cần hoàn thành trong ngày, con bé vẫn còn chút lý trí để thức dậy, vực lại chút tinh thần ít ỏi, xuống canteen mua cơm và ăn. Nhân lúc ánh mặt trời còn chưa kịp tắt, những tia nắng chiều hoàng hôn chiếu lên hàng cây, xuyên qua ban công tạo một vệt sáng dài trên nền nhà. Lâu lắm rồi tớ chẳng cầm đến cây đàn. Đặt một chiếc ghế cao sau góc ban công quen, cầm cây đàn, bàn tay vụng về rải điệu nhạc quen thuộc rồi hát theo vài câu. Một ngày như này tớ cũng không biết hát gì cho phải, đầu trống rỗng và trở nên lười biếng đáng sợ.

Thế là lãng phí một ngày quan trọng, một trong những ngày chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, một trong những ngày đẹp đẽ của cuộc đời. Nhưng cũng tốt mà, xem như một ngày nghỉ, có cho mình một thời gian lười biếng hơn để lên lại dây cót, chạy tiếp thời gian sau.



Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism