Chuyện ôn thi

 Học kinh tế thì có gì khó đâu, không học cũng qua, tạch môn làm sao được, và bala những thứ trên đời mà các bạn không học kinh tế nhận xét...

Thì thật ra học kinh tế cũng không khó mấy, không có môt loạt những công thức lằng nhằng, từ cái này suy ra cái kia hay bala bala. Nhưng học kinh tế chẳng dễ, vì bài tập cá nhân, bài tập lớn nó trải đều từ đầu kỳ tới cuối kỳ, rồi thuyết trình, rồi kỹ năng mềm này kia.... Vô vàn những thứ mà một đứa học kinh tế cần học.

Bây giờ sinh viên trường tớ đang ôn thi, như tớ thì chuẩn bị thi rồi đấy.

Thật ra thì học kinh tế với tớ cũng không hẳn là quá khó, ví như chuyện tạch môn, chắc ngành nào cũng vậy chứ chẳng riêng gì kinh tế, chăm chỉ một chút là okelala rồi.

Nhưng điểm cao thì chẳng dễ chút nào, tớ học du lịch, toàn mấy môn kiểu, viết viết viết. Ngày xưa mình giỏi tự nhiên nên nghĩ, chữ xấu cho nó hợp với môn, nhưng giờ mới thấy, cả một trời thương nhớ đau khổ luôn ấy. Thật ra nắn nót cũng được, nhưng tớ chỉ nắn nót được mỗi phần mở bài:(((

Du lịch thì toàn môn hay luôn á, rất rất rất hay, nhưng đổi lại đi thi thì chẳng biết ôn gì. Vì kiến thức rộng quá, nó tích lũy dần dần, ngấm vào người để lúc đi thi lục ra làm chứ ôn thì chẳng hết được, vì thế mà ôn cũng dễ, in tài liệu, đọc đọc, rồi đi thi viết sao cho hay là được rồi, còn điểm thế nào thì tùy duyên vậy. Kỳ này tớ có một môn đại cương, Lý thuyết tài chính tiền tệ, nhưng thầy tớ muốn học sinh tự vận động nên abc xyz đó, tớ vẫn chẳng biết gì, câu chuyện ôn thi khá là khoai. Một 2 môn ngoại ngữ, cũng vừa khoai vừa sắn, cố lên thôi!!!

Vì sau thi được bung được xõa!!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism