Mạnh mẽ và cô độc (sách)


Vì đọc rất chán nên em đọc được một nửa thì bỏ. Cả cuốn sách em thích nhất chắc là cái bìa, vì nhìn có vẻ như là, ừmm… Chắc nó sẽ dạy mình gì đó về tự lập đây!!!

Nhưng không, thứ mình nghĩ lại làm mình thất vọng. Anh biết không? Trong cuốn sách có một câu: Rèm cửa của chúng ta sau này màu gì nhỉ? Xanh thì tươi mát, hồng thì rực rỡ, nhưng em thích ánh đèn màu vàng, rồi chọn rèm gì đây anh??? Cô gái khi yêu sẽ yếu đuối, yêu nhiều thì không được trân trọng; cô gái khi yêu cần được nâng niu, cô gái khi yêu cần được che chở; sẽ chẳng có chàng trai nào bận rộn đến mức không thể trả lời tin nhắn của em cả; em yêu anh nhiều như thế, anh lại chẳng coi em là gì; em không hối hận, không trách anh vì đó là thanh xuân… bala… bala; suốt cuốn sách là tâm sự của một người vừa thất tình có cái nhìn tiêu cực về tình yêu, cái nhìn phiến diện về những cô gái. Con gái như thế nhưng cũng nhất định không như thế. 

Em không tán đồng nó nhưng nghĩ mãi lại không biết viết thêm gì? Chắc trong đầu vẫn nghĩ: “Rèm cửa nên là màu gì nhỉ???”

Ừm, thật ra e đang đọc Việt Nam sử lược cơ, nhưng lúc chiều đi câu cá nên chọn 1 cuốn mỏng một xí, còn không bằng đọc tản văn trên mạng nữa!


Nhận xét

  1. Mình rất ít khi đọc sách. Mà mình cũng ít khi đọc vì nội dung của nó truyền tải, kiến thức mà nó đem lại. Mình đọc vì cái giọng văn của tác giả. Mỗi tác giả lại có giọng văn rất riêng, một góc nhìn rất riêng. Về nội dung có thể nó không hoàn hảo nhưng cái cách kể chuyện của tác giả vẫn làm cho ta rất hứng thú, cuốn vào câu truyện giản dị, mộc mạc ấy. Một ví dụ điển hình là mắt biếc của NNA :]]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, tớ vẫn còn hơi sợ những thứ tiêu cực, vì bản thân dễ bị lây nhiễm lắm!!!
      Hi vọng một ngày tớ có thể sống trong mọi câu chuyện, nhưng khi rời khỏi nó tớ vẫn là tớ vui vẻ hoạt bát và không bị nó ảnh hưởng quá nhiều!!❤❤❤

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism