Học kỳ 1, năm 3

 Xin chào, tớ là Ameno, năm nay 20 tuổi, sinh viên ngành du lịch của một trường đại học. Chả là tớ năm 3 rồi, nên là từ kỳ này hầu như chỉ học mấy môn chuyên ngành. Ngành du lịch thì thú vị lắm nên mấy môn của ngành cũng rất chi là hay ho.

Kỳ này tớ học du lịch sinh thái, quy hoạch chính sách du lịch, marketing du lịch... Toàn môn hay!!! Nhưng mà, mấy môn này cũng chẳng dễ nhai với một đứa khối A không học văn sử địa như tớ, khá là gạo ngô khoai sắn...

Bắt đầu kỳ học bằng những bài tập nhóm, bài tập cá nhân liên tiếp, cùng với kỳ vọng vào một kỳ học có kết quả tốt hơn, tớ stress khá nhiều. Sẽ rất khó chịu khi vừa ngủ dậy đã phải check mấy chục tin nhắn trong nhóm bài tập hay đang đi chơi mà vẫn phải trao đổi bài hay bài của mình phải sửa đi sửa lại mới đạt yêu cầu mà phải không? Nhưng đi với đó thì tớ cũng sẽ học được những bài học từ nó, cái giá bỏ ra cũng xứng đáng. 

Deadline các kỳ trước cũng nhiều nhưng hoặc là yêu cầu của tớ về bản thân không cao hoặc là nó nhẹ nhàng hơn nên cũng không khó khăn mấy.

Tớ không có thông minh lắm nhưng từ bé cũng chẳng mấy khi thi cử khó khăn hay áp lực quá nhiều về điểm số của mình. Kỳ này thì khác. Gần một năm trước tớ đã thấy buồn cười khi nghĩ bản thân có thể tạch môn và giờ thì điều đó thành hiện thực rồi, tạch môn đầu tiên trong đời, buồn mất vài ngày, chạy vài vòng công viên, quay lại với việc ôn thi và cố gắng cho những môn tiếp theo. Rồi có một môn tớ căn sai thời gian, từ 90 phút thành 60 phút, thế là con bé cắm cúi làm 4 câu tự luận trong 60 phút, phải nói là nét chữ rồng bay như chính con giáp của mình vậy, hi vọng thầy em kiên nhẫn đọc bài, hoặc cho em con 8 9 gì thì vui. Rồi 30 phút còn lại thì làm gì á, chắp thêm câu này một tí, câu kia một tí, thấy thương bài thi của mình ghê luôn á!!! Tiếp đến là một chiếc môn cuối cùng, tớ và bạn teamwork với nhau nhưng có vẻ lần đầu teamwork trong phòng thi nên lúng túng quá, hết giờ rồi mới làm được 2/4 câu, kèo này thì toang lắm luôn. Nhưng cũng xong rồi, về nhà, ăn cơm, chơi trận game, chạy vài vòng, lại set up cho kỳ sau.

Chắc kỳ học năm nay là kỳ có nhiều thứ xảy ra nhất, tớ của tuổi hai mươi cũng gặp nhiều trải nghiệm nhất. Nhưng dù có sao thì tớ cũng đã cố gắng rất nhiều trong kỳ học này rồi, chưa phải là 100% nhưng cũng không có gì để trách bản thân nữa. Vì mỗi trải nghiệm là một câu chuyện nhỏ, nó đều có ý nghĩa nào đó trong cuộc đời mình mà!!!

Hey, chúc cậu một ngày tốt lành!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism