Cảm tính - Tiêu cực - Tạch môn

Xin chào, đây là những dòng khá tiêu cực khi tớ lỡ tạch môn, nó được viết lúc tâm trạng tớ khá tồi tệ, không đến nỗi buông bỏ bản thân đâu nhưng tự trách, cảm giác hối hận ấy, nó ăn mòn hết sự yêu đời của bản thân. Nhưng dù sao, khi đi qua, nó sẽ là một kỷ niệm mà tớ có thể cười mà kể lại (thật ra giờ vẫn còn một chút không thoải mái), thời gian là thứ chữa lành tốt nhất nên cứ để vậy đi, biết đâu vài ba năm nữa tớ lại thấy những dòng này quá ngu ngốc thì sao.

 "Vì thật sự nó rất tiêu cực, hoặc có, hoặc không...

Tớ là Cẩm Tú, theo nghĩa hán việt là xinh đẹp, ví như một thứ đồ thì là một loại men nấu rượu, như một loại cây thì là hoa cẩm tú, là cái hoa bé bé, màu tím tím chứ không phải cẩm tú cầu đâu. Cẩm Tú là một cô gái đáng yêu, luôn vui vẻ, cầu tiến, sống có lý tưởng và yêu thương thế giới này nhiều lắm. Nhưng cũng có một Cẩm Tú khác, hay buồn, hay tiêu cực, hay bỏ bê thế giới, hoài nghi thế giới. Cẩm Tú này cũng hay xuất hiện lắm, ví dụ như hôm nay, Cẩm Tú muộn thi, không đi thi được...

Mỗi việc dậy sớm đi thi mà cũng không làm được... Thế thì còn có thể làm gì, mỗi việc đi ngủ và dậy đúng giờ mà cũng không làm được. Đáng chê cười không???

Những lúc như thế này tớ thất vọng về bản thân cực kỳ, sau đó sẽ là một chuỗi những giọng nói trách mắng bản thân, sau đó những dòng suy nghĩ lục hết tất cả những tiêu cực trong quá khứ, dồn lại thành một đống bầy nhầy, kéo tớ vào đó.

Những lúc như thế, Cẩm Tú lạc quan trốn đi đâu mất tích, tớ chẳng thèm vẫy vùng, chẳng thèm nghĩ tích cực mà thoát ra, cứ thế, cứ thế chìm trong tiêu cực, sợ hãi, cô đơn.

Tớ sợ những quan tâm vào những lúc như thế, vì tớ chẳng có sức lực mà đáp lại, vì chẳng ai thích một người tiêu cực đâu. Tớ lựa chọn bỏ bê những người đó. Và tâm hồn tớ lúc đó cũng dễ tổn thương hơn, ai đó bận việc gì đó, nhắn tin chậm hơn, ngắn hơn, hay seen tin nhắn thì thật là đáng sợ, tâm hồn tổn thương ghê gớm.

Ví dụ như hôm nay, một ngày của tiêu cực, nhạy cảm, lo lắng và sợ hãi.

Thật ra tớ cũng lớn hơn một chút trong tâm hồn rồi. Tớ có thể giải quyết một phần trước mắt, mong là ngày mai mọi thứ may mắn để tớ không quá hối hận về lỗi lầm ngày hôm nay.

Thật ra hôm nay có nhiều chiếc cháo hành to. Bạn thân tớ đã nhắn và gọi rất nhiều trước lúc thi, sau đó biết tớ bị muộn thi thì đã ở lại cùng tớ giải quyết vấn đề, ôn thi cùng tớ, những lúc như thế, có ai đó cùng tớ là tốt lắm.  Anh DuDu, tớ nhờ lúc thi xong dạy tớ wordpress còn làm 1 demo, còn đặt tên là amenotoxe cho tớ, chiếc cháo hành thật to, hôm nay ra hiệu thuốc nhờ chị bán thuốc ghi đơn giúp, chị cũng nhiệt tình mà giúp tớ, em thấy tâm trạng không tốt cũng lấy nước, nói chuyện nhiều cho tớ vui hơn.

Ừ, tớ cũng biết chuyện đã xảy ra rồi thì hối hận hay gì cũng không giải quyết được gì, điều ta có thể làm là rút ra bài học, giải quyết tốt nhất hậu quả của sai lầm, và dù có kết quả như nào cũng phải chấp nhận. Tớ cũng đã cười nhiều hơn từ lúc tối, ngày mai nữa, cố lên thôi!!!!

Viết tiếp vài dòng tiêu cực, dù mọi chuyện có tệ như thế nào nữa cũng mong tú đừng buồn, vì mỗi khó khăn đều là gia vị. Hôm nay tớ rất tệ luôn đấy, điểm thi thấp, cũng không quá thấp nhưng không như kỳ vọng, tớ không hoãn  thi được, trời có đẹp mấy thì tớ cũng chẳng thấy đâu, tớ bỏ bê tất cả mọi người, không nói không rằng. Đi thi về vừa nằm lên giường là mở tiktok, bala các thứ xem cả mấy tiếng...Đáng lẽ tối nay nên chuẩn bị bài để mai thi, nhưng bạn tớ hộ rồi, nên xem như tớ rảnh đi, lát chạy vài vòng coi như xả xì trét vậy. Giờ nhìn mặt tớ chắc chẳng có tí sức sống nào luôn rồi, mệt mỏi quá, nhưng tớ cũng chẳng có ai đó để dựa vào cả... 

Đã năm ngày kể từ khi tớ chạy rồi, cảm giác vẫn còn có chút hơi tệ... Vì thỉnh thoảng tớ vẫn lôi chuyện mình đã ngủ quên ra để trách cứ bản thân. Và bây giờ cũng vậy..."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism