Yêu đời hơn - Nghĩ xem sao????

 Cậu có hay buồn không? Tớ có một anh bạn, tớ ít khi thấy bạn ấy vui, biệt danh của bạn ấy là NMA đấy, cậu đoán xem, tại sao lại thế.

Hình như có nhiều người như NMA, ít vui lắm, cuộc sống của bạn ấy tớ thấy rất tốt mà, tốt hơn tớ nhiều, tớ chỉ là con bé loservoz 20 tuổi thôi.

Nhưng mà, tớ luôn vui vẻ, đó là ưu điểm đáng tự hào đấy chứ. 

Tớ nghĩ mãi ấy, tại sao lại thế???

Có câu đại khái thế này "nếu làm việc bạn thích thì chẳng bao giờ là làm việc cả", tớ thường thích việc tớ làm, nếu việc đó bị đáng ghét quá thì tớ sẽ nghĩ "hmmm, làm cho xong để còn làm việc mình thích chứ!!!". Tớ học du lịch, một ngành rất rất chi là thú vị luôn đấy. Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, con người, về những nơi ta chưa từng đến, những con đường ta chưa từng đi, để rồi khi được đến những nơi ấy, tớ cứ bi bô như đứa trẻ về những gì mình đã từng đọc, đôi khi, chả nhớ, thì tớ mở google ra và lại bắt đầu. Ơ, câu chuyện bị đi hơi xa nhỉ. Có sở thích cá nhân thì sẽ vui hơn rất nhiều đấy, tớ thích đàn, thích hát, thích mấy câu thơ ngôn tình kiểu ăn liền; thỉnh thoảng tự nhiên thấy mình hát hay quá, đăng lên story, lại có vài bạn quan tâm bảo lạc nhịp, lạc tông, vui vẻ mà cảm ơn bạn vì đã nhắc nhở, hôm sau nhắc nữa mình biết "bẻ cổ" bạn luôn đấy:::.

Nghi thức trong cuộc sống là điều khá quan trọng đấy, bởi vậy mà những người có nghi thức thường nhẹ nhàng, dễ hạnh phúc hơn. Nghi thức cũng không quá là khó đâu, với tớ, đơn giản chỉ là một cốc nước to lúc sáng sớm, đi đường được nghe bài hát mình thích hay viết blog lúc mình muốn nè, à, và chơi game giết bot bùm chíu chíu nữa. Cậu có thể bắt đầu bằng một cốc nước như tớ hay tập vài động tác thể dục hay viết vài dòng nhật kí, ghi lại vài câu hay hay lụm được trên mạng vào sổ tay, nhiều lắm, và nó không khó tí lào luôn.

Tác phong cũng quan trọng lắm đó nha, thế nên ông bà mới có câu "nhìn mặt mà bắt hình dong" đó à. Bố tớ bảo ai nhìn đi rù rù là thấy khổ rồi, thẳng lưng, đi đứng cho ra dáng trang nam tử . Có những động tác giúp mình hạnh phúc hơn đấy, ví dụ như cười, chẳng cần lý do đâu, như tớ khi nhìn thấy các anh trai kiểu mlem mlanh ấy, cũng vô thức mà cười kiểu xyz đấy thôi, tớ chẳng biết lý do gì luôn. Ngoài ra còn có vươn vai, nhảy chân sáo - là vừa đi vừa nhảy ấy, nhưng mà cẩn thận hai chân đá vào nhau rồi ngã ra không ai đỡ đâu, quê lắm, tớ thử rồi tớ biết mà:(. 

Suy nghĩ tích cực, đi quá điểm bus thì đó là cơ hội cho mình tập thể dục, chú phụ xe hôm nay cục như thế chắc vì chú đã làm việc cả ngày vất vả, điểm số không được cao là để mình cố gắng hơn... Mọi thứ, mọi thứ, mọi thứ đều có thể có cách nghĩ cho nó tốt hơn mà, dù sao mọi chuyện đã xảy ra rồi, bản thân cố hết sức giảm sự mất mát thôi - Trong kinh tế gọi là cắt lỗ đấy, nghĩ làm sao mà mình lỗ ít nhất, có khi mình lại còn lời nữa chứ.

Con người ai chẳng có lúc buồn, tớ cũng vậy. Mỗi người sẽ có cách vượt qua nó khác nhau mà. Nhưng nghe thử câu chuyện của tớ, biết đâu cậu tìm ra cách riêng cho mình. Với tớ nỗi buồn đôi khi đến lạ lùng lắm. Tự nhiên vài chuyện nhỏ đã khiến tớ tủi thân phát khóc rồi. Tớ cho phép mình được buồn hôm nay, tối nay, giờ này... Lúc đó tớ muốn làm gì thì làm - như một thời gian để F5 cảm xúc ấy. Tớ thường ngồi trà đá một mình, ăn kem một mình, ăn kẹo mút một mình, ăn bún chả một mình những lúc thế này. Rồi chơi vài trận game, nghe vài bài nhạc, một mình mà nhìn dòng người đi lại, đến lúc muộn muộn xíu thì về đi ngủ. À, khi buồn chán đi ngủ là tốt nhất luôn đấy, thử xem.

Yêu thương bản thân. Hình như mọi người càng ngày càng ít quan tâm đến bản thân mình, tại sao vậy, cậu phải là nhất trong trái tim của mình chứ. Làm gì thì làm, cậu yêu cậu, sống tích cực để bản thân khỏe mạnh, để cảm xúc của mình luôn tốt là tốt nhất rồi, đời có bao nhiêu đâu mà để cậu nghĩ nhiều chuyện vu vơ để rồi làm mình chìm trong suy tư, nghĩ ngợi rồi mà tự trách hay đau khổ. Cậu có gia đình, bạn bè và những người sẽ vui vẻ khi cậu hạnh phúc mà, nếu không có bạn bè thì tớ nè, tớ không ngại khi kết thêm một người bạn đâu. Yêu bản thân chả khó, cậu muốn cậu tốt lên, tự khắc cậu biết yêu mình như thế nào thôi.

Cuối cùng thì, chúc cậu luôn luôn vui vẻ, yêu đời, sống thật thoải mái hạnh phúc nhé!!!!

Nhận xét

  1. Mặt thì có cười đấy nhưng nhìn như không vui vì cuộc sống còn nhiều điều phải đắn đo suy nhĩ.
    Cảm ơn bạn viết ra những điều thú vị và vui tươi.
    from vozer with love

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism