Nhân tố enzyme - Trẻ hóa (Sách)

Sách này là tớ đi mượn, viết xong review cuốn đầu, mang đi trả rồi mới biết là một bộ của nó có 4 quyển, hì.

Làm sao để trẻ lại nhỉ? Bằng tuổi tớ, có người trông già hơn, có người trông trẻ hơn, có người trông như tớ. Như tớ là như nào nhỉ? chắc là đúng tuổi đi, mẹ bảo được cái to xác mà.

Cuốn sách được chia làm 4 phần nói về già cỗi và trẻ trung, về cách để lấy lại cơ thể tươi trẻ, về cách để các bạn enzyme khỏe mạnh, làm việc tốt và cuối cùng, nếu bạn hạnh phúc thì chắc chắn bạn sẽ trẻ trung.

Sự trẻ trung của con người thì dựa vào lối sinh hoạt về ăn uống, bài tiết, hít thở và vận động, nó thể hiện qua làn da, người có làn da đẹp thì chắc chắn khỏe mạnh và tràng tướng đẹp. Một bữa ăn tiêu chuẩn của con người thì giống với người Nhật Bản vào thời kỳ Genroku những năm 1688 - 1704 với ngũ cốc, canh miso (canh đậu tương lên men) với tảo biển, rau củ và cá vì thế bữa ăn thiếu tinh bột là bữa ăn không lành mạnh đấy nhé!

Để lấy lại cơ thể tươi trẻ thì cần bổ sung đủ nước cho cơ thể. Ở mỗi giai đoạn trong cuộc đời, lượng nước trong cơ thể, dưới da của con người là khác nhau (trong cơ thể: 80 - 70 - 60 - 50; dưới da: 88 - 68 - 40, tỷ lệ phần trăm). Tỷ lệ nước trong từng bộ phận cũng vậy, với não là 85%, tiếp đến là phổi, gan, thận, xương, cuối cùng là da. Cơ thể rất cần nước, vì thế cần bổ sung nước đầy đủ 3 bữa, sau khi ngủ dậy, trước khi ăn trưa, ăn tối, mỗi lần 500ml.

10 - 12g cafein đã có thể lấy đi một mạng người 50 - 60kg, một tách coffee chứa khoảng 100mlg nhưng bạn enzyme của chúng ta sẽ rất vất vả đấy. Việc dùng coffee, trà, rượu, thuốc lá hay bất kỳ chất kích thích nào đều có tác động xấu đến cơ thể, khi đó những bạn enzzyme dễ thương đều phải gồng mình mà làm việc, rồi phải hi sinh trong thầm lặng.

Để các bạn ấy đông vui và đỡ mệt mỏi thì bạn nên thường xuyên vận động nhé, uống đủ nước, ngủ đủ giấc vì bạn ấy hoạt động tốt nhất vào nhiệt độ 37 - 40, vận động giúp cơ thể luôn ấm, các bạn nữ thường bị lạnh nhớ giữ ấm nha; uống đủ nước để cung cấp môi trường cho các bạn enzyme hoạt động nè, giấc ngủ giúp tạo ra nhiều bạn enzyme hơn nè. Ngoài giấc ngủ buổi tối thì nên ngủ trưa khoảng 30 phút, đây là thời gian nghỉ giữa giờ mà cơ thể và các bạn enzyme rất cần đấy.

Nếu bạn có sở thích gì, chơi nó, tinh thần thoải mái, tự nhiên các bạn enzyme cũng hoạt động tốt hơn đấy. Thường thì sức mạnh tinh thần không được mọi người nhắc đến nhiều, nhưng trong cuốn này, tác giả dành hẳn một chương để nói về nó. Nếu bạn luôn cười, tự nhiên cơ thể cũng tràn đầy năng lượng, nó làm não thư giãn hơn, tự nhiên các bộ phận trong cơ thể cũng hoạt động hiệu quả hơn.

Tớ thấy rất đúng á. Để trẻ lại, để khỏe mạnh, hay để cuộc sống thoải mái hơn cần cả hai thứ là sống lành mạnh và hạnh phúc đấy. Tớ sẽ rất vui vẻ nếu một ngày của tớ diễn ra thuận lợi và đúng kế hoạch, và nếu không diễn ra đúng lắm (thường xuyên xảy ra:(((), tớ vẫn chấp nhận nó, cười một cái, tùy chỉnh những kế hoạch sau. Tớ cũng không chắc mình có trẻ hơn tuổi tí nào không? Thỉnh thoảng tớ vẫn tiêu cực, thường xuyên ngủ muộn, ăn uống không điều độ mấy. Hì, cùng cố lên thôi, vì sống để tận hưởng mà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism