Espresso``~~~

 
Tớ không thích cà phê, vì thật sự thì, cà phê là thức uống không lành mạnh lắm. Ít nhất là với tớ, một cốc cà phê sẽ làm tớ khó ngủ và hơi mệt mỏi. Nhưng espresso thì khác, vì cuốn sổ tớ đang dùng có tên bìa là espresso. Lí do hơi bị ngớ ngẩn nhỉ!!! Mà thôi, tình yêu cũng có bao giờ bình thường, xem như tớ đang yêu đi.


Espresso là café được pha bằng máy, sử dụng nước nóng nén bởi áp suất cao qua lớp bột cà phê được xay mịn. Nước dùng để pha chế Espresso là nước tinh khiết, còn café dùng để pha chế theo phương pháp này cũng phải là café rang mộc, không tẩm ướp bất kỳ tạp chất nào. Hạt cà phê để pha thì được rang lâu hơn một chút và một tách espresso thường có hai lớp cơ bản là lớp Crema và lớp Liquid. Vì thế nên cà phê loại này nguyên chất hơn, đắng hơn và kén người uống hơn một chút.

Lúc tớ gọi cốc này thì bạn nhân viên có hỏi lại, nhưng thôi, xem như là thử chút đi. Espresso của The coffee house thì không có lớp Crema, vị cũng ổn, khá giống cà phê hạt mà bố thường pha fin ở nhà, cửa hàng có phục vụ thêm một cốc nước đường nhưng tớ không dùng vì thôi, đắng thì đắng hẳn mà ngọt thì ngọt hẳn đi. Vị cà phê cũng không đậm lắm, với dần dần đá tan bớt nên hơi nhạt với tớ.

Ơ, mình định viết những thứ ngọt ngào mà!!! Cốc cà phê hình như cũng không ngọt lắm thì phải.

Hì, chúc cậu một ngày thật vui vẻ, hoàn thành tốt kế hoạch của mình và, nếu là buổi tốt rồi thì đi ngủ thật ngon nhé!


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism