Tại sao chúng ta lại ngủ (sách)

 Sẽ thế nào nếu bạn không ngủ???

- Ồ, nó chẳng là gì to tát cả, một ngày tôi vẫn thức 16 tiếng đấy thôi…???

Nhưng nó sẽ nghiêm trọng lắm khi bạn ngủ không theo đồng hồ sinh học của loài người, và nghiêm trọng hơn, nếu bạn không ngủ liên tục 13 ngày thì bạn sẽ chết đấy!!! Giờ thì bạn thấy nó nghiêm trọng không???

Tại sao chúng ta lại ngủ? Cơ chế khoa học đi đến giấc ngủ là gì? Một người cần ngủ như thế nào mới đủ? Sao trẻ con ngủ nhiều thế? Giấc mơ được tạo ra như thế nào? Tại sao một số người lại có thể điều khiển giấc mơ của mình?

Trên thế giới đã có rất nhiều nghiên cứu về giấc ngủ, tuy thế đến nay người ta vẫn không hiểu hết được về nó, nhưng đừng lo, đến với tôi, cùng đọc cuốn sách này, bạn sẽ biết ngay thôi!!! Nó giúp bạn ngủ sớm đấy, tin tôi đi, vì bạn sẽ bất ngờ lắm, chờ xem :)

Tại sao chúng ta lại ngủ???

-Matthew Walker-

?1: Tại sao chúng ta lại ngủ???

  • Ơ, hỏi ngu, ngủ vì buồn ngủ chứ sao! -__- 

  • Ò, tui ngu á, tui ngu nên mới hỏi ông :(

  • Hì, tui chêu, thế tại sao nào?

  • Tại………….hong ngủ thì tui nhơ ông cả ngày ó, ngủ thì tui chỉ mơ về ong thoi :)

Trải qua quá trình tiến hóa hàng triệu năm thì đã tạo cho con người và vạn vật một đồng hồ sinh học, hơi không liên quan nhưng bạn nghĩ cá có ngủ không? haha, tôi hồi bé cứ nghĩ cá sẽ bơi mãi như thế cơ đấy. Thật ra thì nhịp sinh học của mỗi người có khác nhau một chút, cơ bản chia làm hai loại ưa sáng và ưa tối ( là ngủ sớm và ngủ muộn í mà hehe), nhưng muộn cũng không quá 12h đâu đấy, ngủ muộn đánh mông giờ -_-

“Sẽ thế nào nếu thỏ bỏ rơi sói nhỉ???

Ồ, vậy thì sói buồn một lúc, hát một bài thật vui, và lại vui vẻ nhé!!!”

Thật ra thì theo nhiều nghiên cứu to to, người ta biết được có một chất gọi là metaloin báo hiệu trời tối trời sáng cho cơ thể mình nè, nó sẽ nhiều lên từ 6h tối lên đỉnh vào 4 giờ sáng và sau đó xuống đỉnh nhường cho mặt trời. Nhưng mà nghĩ nó làm ta buồn ngủ thì sai à nha, adenosine mới làm tăng ham muốn ngủ, chất này sẽ tăng dền từ lúc ta thức giấc, và nhiều dần làm ta buồn ngủ, ta ngủ đủ nó lại hết rồi nó tăng rồi nó hết rồi nó tăng...Nhưng người ta lại chống sự buồn ngủ bằng cafein, cafein tranh chỗ bám của adenosine ở các thụ thể, nên người ta tạm thời quên đi giấc ngủ, đến lúc hết cafein thì adenosi-neeeee làm cho ta mệt mỏi vclll, đấy, nghiệp cả đấy, nên dùng ít cafe thôi nha, mà cafe đắng ngắt chứ ngon lành gì, chuyển sang uống nhiều nước ấm nè, buồn đái sẽ không buồn ngủ nữa đâu, ahihi, đùa đấy haha.

Làm sao để biết mình ngủ đủ rồi nhỉ, nếu sáng ông thức dậy mà 10-11h chưa buồn ngủ thì oke rồi đấy nhưng mà ông ngủ đến 10h rồi bảo không buồn ngủ nữa thì tôi lại đánh cho, ba hoa :)

Còn mà ông muốn biết chất lượng giấc ngủ của mình thế nào thì làm cái bảng hỏi dưới này, cao điểm thì tui thưởng cho lời khen bé tí xíu ;;;



À, trạng thái ngủ cũng hay lắm nha, người ngủ đều có một tư thế chung chung đấy, thả lỏng cơ, mất cảm giác về thời gian, nhưng trước khi ngủ ông tự bảo mai nhất định phải dậy lúc 5h 1 cách nghiêm túc thì, xem xem, mai 4h57 ông đã mở to mắt rồi, kỳ diệu chưa; một điều thú vị nữa là ông chỉ định ngủ thêm 5p để mơ nốt (với trường hợp ông mơ thấy cr tỏ tình mà chưa kịp đồng ý) thì ông thấy 5p đó dài như 1 tiếng đấy, còn với trường hợp mà lát ông phải đi làm xem lúc ông mở mắt đã là 1 tiếng sau rồi, dù ông chỉ nghĩ mình ngủ 5p thôi, hemhem, ngược lại thì tốt, tui cũng ghét học sáng:(((

Meoo~~~~

Tớ là con meo luoi nhất thế gian!!!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một ngày hơi khác mọi ngày

Ngày Hà Nội đổ mưa!!

Wellness Tourism